what's my part?

Alam ko mas nakakatanda ako mostly sa mga taong nakapalibot sakin..
kaya kapag may conflict, i do my best to stay outside and see the big picture to understand every side there is, before going back in to speak and make sermon if necessary.

mahirap lang talaga minsan pag isang mataray, isang saradong isip at isang epal ang pinagigitnaan ko.
xempre kailangan mo intindihin yung bawat nararamdaman at takbo ng utak ng bawat isa. (ndi naman sa nagcocomplain ako, pero grabe naman kasi.. Pagsabaysabayin ba ang mataray, sarado utak at isang epal na ndi naman talaga dapat pumapapel!) lech!

kahapon, ngunwind ako with my sis and cuz.. Kalagitnaan ng girl's bonding, bigla biglang sisingit ang conflict. Honestly dumaan na sa isip ko ang balewalain ang conflict dahil kung titignan, it doesnt concern me. Pero obviously, kahit si king caspian, ndi nagawang alisin ang isip ko sa conflict na to. (dapat xe talaga SAW finale nlng ang pinanuod namin e.. Tsk!)

anyway.. Ayoko na i elaborate yung conflict na yun. Naiinis lang ako kasi as the person in between, ako talaga yung naiipit, lalo na at ako ang sumbungan nila.. Ndi na ba talaga uso ang "harmonious relationship" ngayon?

nakakapagod na!

0 mga epaL:



Post a Comment